DNP Holding Dẫn Đầu Doanh Nghiệp Đổi, Mới Sáng Tạo Và Kinh Doanh Hiệu Quả 2024
DNP Holding với thương hiệu ống và phụ kiện Nhựa Đồng Nai xếp vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo 2024 – Nhóm Vật liệu xây dựng hoàn thiện: Nhựa – Sơn công nghiệp, dân dụng. Bảng xếp hạng được Báo Đầu Tư và Viet Research công bố dựa trên cơ sở đánh giá kết quả kinh doanh, các chỉ số tài chính thể hiện tốc độ tăng trưởng,chiến lược và tầm nhìn đổi mới, sáng tạo nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
Giải thưởng không chỉ ghi nhận những nỗ lực bứt phá của DNP Holding trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh trong thời gian qua, mà còn động lực thúc đẩy công ty tiếp tục tiên phong trong việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường và xã hội.
Nhựa Đồng Nai là thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp các giải pháp tuyến ống cho công trình hạ tầng và hệ thống MEP tòa nhà cao tầng. Trong những năm gần đây, Nhựa Đồng Nai cũng được biết đến là thương hiệu tiên phong đem lại bộ sản phẩm phụ kiện thông minh Skylinks với thiết kế nhỏ gọn, đem đến giải pháp thoát nước toàn diện với nhiều tính năng tối ưu, tiết kiệm không gian kỹ thuật cho các công trình cao tầng và nhà ở hiện đại.
Ông Trần Hữu Chuyền, Phó Tổng Giám đốc Nhựa Đồng Nai, chia sẻ: “Được vinh danh tại sự kiện công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2024 ngành vật liệu xây dựng, đặc biệt giữ vị trí dẫn đầu trong nhóm Vật liệu xây dựng hoàn thiện: Nhựa – Sơn công nghiệp, dân dụng là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Nhựa Đồng Nai trong việc theo đuổi các giá trị bền vững và sáng tạo trong nhiều năm qua. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục nghiên cứu, sáng tạo, đổi mới để mang đến những sản phẩm chất lượng cao, thân thiện với môi trường, góp phần xây dựng một tương lai xanh cho cộng đồng.
Chuyển đổi Xanh – Xu thế đổi mới trong ngành Vật liệu Xây dựng
Trong bối cảnh biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, phát triển Xanh bền vững đóng vai trò quan trọng. Với mục tiêu giảm phát thải bằng 0 vào năm 2050, Việt Nam đang tích cực triển khai các hoạt động theo đuổi kinh tế xanh, đã và đang có nhiều chủ trương và kế hoạch để thúc đẩy việc sử dụng năng lượng, tài nguyên tiết kiệm, hiệu quả và bảo vệ môi trường.
Vì vậy, sự thấu hiểu và áp dụng các vật liệu xanh trong xây dựng hiện nay đang là yếu tố then chốt để đưa ngành xây dựng vươn tới những chuẩn mực mới. Nhận thức được tầm quan trọng của chuyển đổi xanh và xu thế phát triển của ngành Vật liệu xây dựng thế giới, trong nhiều năm trở lại đây, Nhựa Đồng Nai đã tập trung đầu tư nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường và tự hào là thương hiệu mở đường “xanh hoá” cho ngành ống nhựa và phụ kiện tại Việt Nam.
Nhựa Đồng Nai là thương hiệu đầu tiên của Việt Nam đạt chứng nhận Green Mark từ Hội đồng Công trình Singapore (SGBC) cho sản phẩm ống nhựa và phụ kiện PPR an toàn tuyệt đối dẫn nước uống. Sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại và tiêu chuẩn bền vững đã biến ống nước xanh trở thành lựa chọn tối ưu cho công trình hiện nay. Công ty áp dụng công nghệ tiên tiến từ các nước G7 tiết giảm năng lượng điện trong quá trình sản xuất, thực hiện cải tiến Kaizen giúp giảm 10% lượng điện tiêu thụ mỗi năm, lượng nước đã qua sử dụng được quay vòng và tái sử dụng 100%. Tháng 5/2024 vừa qua, DNP đạt chứng nhận ISO 50001 sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Các sản phẩm của công ty được ưu tiên lựa chọn trong các dự án bất động sản, nghỉ dương cao cấp nhờ các lợi thế hướng đến yếu tố bền vững, môi trường sống xanh.
Kiên định với chiến lược kinh doanh bền vững, nhiều năm qua quá trình sản xuất và quản lý chất thải tại DNP được kiểm soát nghiêm ngặt bởi hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, đạt chứng nhận ISO 14001: 2015 cho Hệ thống quản lý môi trường, chứng nhận BSCI Tuân thủ trách nhiệm xã hội trong kinh doanh, chứng nhận ISO 45001 về an toàn sức khỏe nghề nghiệp cho người lao động. Điều này thể hiện cam kết của DNP trong việc quan tâm đến an toàn và sức khỏe cho người lao động.
Thúc đẩy sáng tạo và cải tiến
Trong bối cảnh kỷ nguyên 4.0 đầy thách thức và cơ hội, công ty cũng đã đẩy mạnh nghiên cứu và triển khai hệ thống quản lý ERP, số hóa các quy trình và giảm việc sử dụng giấy. Điều này góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng, quản trị thông minh và tiết giảm chi phí.
Công ty cũng rất chú trọng các sáng kiến Kaizen từ cán bộ công nhân viên, thúc đẩy duy trì hoạt động kaizen liên tục, tạo động lực cải tiến chất lượng sản phẩm, quy trình, phương pháp làm việc. DNP hiểu rằng hiểu rằng đổi mới sáng tạo và chuyển đổi không chỉ là vấn đề công nghệ mà là con người và văn hóa.
Với quyết tâm và tầm nhìn “Nhìn xa nghĩ lớn”, DNP không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, nâng tầm thương hiệu Việt, đồng thời thúc đẩy các hoạt động xã hội và phát triển bền vững. Nhựa Đồng Nai tiếp tục là thương hiệu ống nhựa và phụ kiện được đối tác tin cậy, đồng hành cùng khách hàng và cộng đồng trên hành trình xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.
Bình luận