02/07/2021

NHỰA ĐỒNG NAI VẬN HÀNH THÀNH CÔNG HỆ THỐNG ERP PHÂN HỆ KINH DOANH – KẾ TOÁN – MUA HÀNG

Sau 9 tháng làm việc khẩn trương, quyết liệt, ngày 01/11/2017, Nhựa Đồng Nai đã chính thức vận hành (Go-live) thành công hệ thống quản trị ERP (Enterprise Resource Planning – Hoạch định nguồn lực Doanh nghiệp) phân hệ kinh doanh – kế toán – mua hàng. Điều này hứa hẹn mở ra những bước tiến lớn trong năng lực quản trị của Nhựa Đồng Nai cũng như DNP Corp trong tương lai.

ERP – Hoạch định nguồn lực Doanh nghiệp là giải pháp phần mềm quản trị hiện đại đang được ứng dụng rộng rãi tại các doanh nghiệp lớn trên thế giới. ERP cho phép tổ chức sử dụng một hệ thống các ứng dụng tích hợp để quản lý doanh nghiệp và tự động hóa nhiều chức năng văn phòng liên quan đến công nghệ, dịch vụ và nguồn nhân lực.

he thong erp la gi co hoach dinh nguon luc doanh nghiep

Hầu hết các doanh nghiệp lớn đều sử dụng ERP để quản trị nguồn lực

Để quản trị doanh nghiệp hiệu quả, đáp ứng tốc độ phát triển mạnh mẽ của DNP Corp, Ban lãnh đạo xác định ứng dụng ERP vào quản trị doanh nghiệp là một trong những mục tiêu hàng đầu của năm 2017, trước tiên là triển khai ở phân hệ kinh doanh – kế toán – mua hàng Nhựa Đồng Nai. Đồng thời, thay vì thuê đơn vị xây dựng ứng dụng như lựa chọn của phần đa doanh nghiệp, bộ phận công nghệ thông tin DNP Corp được giao chịu trách nhiệm lập trình, vận hành hệ thống ERP phù hợp.

Trong quá trình triển khai, dự án ERP gặp nhiều khó khăn do quy trình nghiệp vụ chưa được đầy đủ rõ ràng. Đồng thời, nhân sự triển khai dự án vẫn phải chạy song song công việc hàng ngày nên việc triển khai, tương tác giữa các bộ phận gặp nhiều khó khăn.

Với tinh thần đồng đội, vì mục tiêu chung, khắc phục những khó khăn trong nhân sự và công nghệ, ngày 1/11/2017, ERP phân hệ kinh doanh – kế toán – mua hàng Nhựa Đồng Nai chính thức được vận hành.

DSC 6749

 ERP giúp hoạt động kinh doanh diễn ra thuận lợi, nhanh chóng

Đây là một bước tiến quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ vào xây dựng hệ thống Quản trị Doanh nghiệp hiệu quả, từng bước tự động hóa các quy trình nghiệp vụ và kiểm soát hoạt động các phòng ban chặt chẽ tại DNP Corp.

Dưới khía cạnh kế toán, sau nửa tháng trải nghiệm, anh Hoàng Anh Tuấn – Giám đốc khối vận hành kiêm Kế toán trưởng Nhựa Đồng Nai đánh giá: “ERP giúp tận dụng được các dữ liệu mà các phòng ban trước đó đã lập, nên kế toán cũng khỏe hơn trong việc nhập liệu. Bên cạnh đó, khi đưa phần mềm ERP vào vận hành sẽ nâng cao tính bảo mật. Đảm bảo an toàn trong khâu quản trị.”

Về lâu dài, hệ thống sẽ góp phần kiểm soát thông tin khách hàng; Tăng tốc quá trình sản xuất, cung cấp hàng hóa, dịch vụ; Kiểm tra chất lượng, quản lý dự án; Kiểm soát thông tin tài chính, lượng tồn kho; Chuẩn hóa hoạt động về nhân sự. Đồng thời, tăng giao tiếp, xã hội hóa việc liên lạc trong công ty.

Tuy nhiên, go-live hệ thống chưa phải là điểm cuối của dự án này, điều DNP Corp hướng tới là mỗi cá nhân sử dụng ERP như một công cụ hữu hiệu để vận hành công việc chính xác, hiệu quả.

Ban lãnh đạo DNP Corp đã quyết định “thưởng nóng” số tiền 30 triệu đồng để động viên những nỗ lực, cố gắng của đội dự án ERP khi đưa vào vận hành thành công phân hệ kinh doanh – kế toán – mua hàng của Nhựa Đồng Nai.

Chia sẻ:

Bình luận